logo Nghiêm túc-Thân thiện-Trách nhiệm

Lê Đức Phát nhà tân vô địch giải cá nhân toàn quốc năm 2021

13:39 - 05/12/2021

Lê Đức Phát vượt qua người đàn anh Nguyễn Tiến Minh để giành lấy tấm huy chương vàng tại giải vô địch cá nhân toàn quốc lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình .

Đức Phát có màng thể hiện cực tốt ở giai đoạn vòng bảng và giành lấy vị trí nhất bảng để bước vào vòng bán kết, ở bán kết Đức Phát đối đầu với tay vợt Tiến Tuấn của đơn vị Hà Nội, một tay vợt đang đánh rất lên tay trong thời gian gần đây.Bước vào trận đấu,với phong độ cực cao ở vòng bảng và được đánh giá cao hơn, tưởng chừng sẽ có một chiến thắng dễ dàng cho Đức Phát ở bán kết khi ván đấu thứ nhất kết thúc với tỉ số 21-8 nghiêng về Đức Phát, bước vào ván đấu thứ hai Tiến Tuấn với tâm thế không còn gì để mất đã chủ động hơn trong giai đoạn nhập cuộc và mang về chiến thắng tỉ số 21-19. Đến ván đấu quyết định Đức Phát đã điều chỉnh chiến thuật hợp lí và dễ dàng kết thúc ván đấu quyết định với tỉ số 21-10 .

Sau khi vượt qua Tiến Tuấn (Hà Nội) ở trận bán kết , buổi tối cùng ngày Đức Phát bước vào chung kết đối đầu với người đàn anh và là tượng đài của làng cầu lông Việt Nam trong nhiều năm qua là Tiến Minh (TP.Hồ Chí Minh). Không ngoài mong đợi, trận đấu diễn ra rất hay và kịch tính, khi Đức Phát tạm dẫn ván đấu thứ nhất với tỉ số 21-19 thì với kinh nghiệm của người đàn anh đã chinh chiến quốc tế trong nhiều năm qua Tiến Minh đã chiến thắng ván thứ hai với tỉ số cách biệt 21-10,đến ván đấu quyết định chức vô địch được đẩy lên cao chào khi Đức Phát tưởng chừng như có chiến thắng dễ dàng khi đã dẫn với cách biệt tỉ số 19-9, với sự quyết tâm và cố gắng của mình đàn anh Tiến Minh đã thu hẹp được khoảng cách cùng với đó là thể lực của Đức Phát đã suy giảm đáng kể kèm với đó là chấn thương khi đã trải qua ba ván đấu ở trận bán kết. Khi đến điểm số quyết định 20-19 nghiêng về Đức Phát, bên ngoài sân huấn luyện viên và đồng đội đã tiếp thêm tinh thần cho Phát và Phát kết thúc được trận đấu và mang về chức vô định cá nhân quốc gia lần đầu tiền trong sự nghiệp của mình. 

Một lần nữa Chúc mừng Lê Đức Phát , một bước tiến mới trong sự nghiệp và mong chặn đường sắp tới Phát sẽ tiến xa hơn nữa .

 

756